Làm sao để sản phẩm biết NÓI?

Thị trường nội địa và nhập khẩu ngày càng đa đạng hàng hoá và thương hiệu. Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm theo thị hiếu, theo sở thích và đặc biệt là chất lượng sản phẩm là điều họ quan tâm nhất. Chất lượng sản phẩm đã biết trước đó, chất lượng sản phẩm không được thử tại chổ thì chắc chắn rằng thông tin về thương hiệu, ngày sản xuất, hạn sử dụng trên tem nhãn sản phẩm là điều họ cực kỳ chú trọng cho việc ra quyết định chọn lựa!

Tem nhãn sản phẩm sẽ tạo nên sự khác biệt trong mắt khách hàng, tạo nên sự khác biệt với sản phẩm cạnh tranh khác. Trong đám đông ai cũng im lặng thì ai sẽ khác biệt, ai đó cần lên tiếng để thu hút, ai đó sẽ ăn mặc đẹp hơn và nổi bật hơn sẽ được chú ý hơn và dễ dàng nhận diện hơn. Cũng như sản phẩm, sản phẩm không la lên rằng “ tôi đang ở đây, chọn tôi đi vì tôi ngon và chất lượng lắm” và cũng không thể chạy đến đứng trước mặt khách hàng rồi xoay vài vòng để họ ngắm họ bình chọn. Vì thế, thổi hồn vào sản phẩm bằng cách thiết kế nhãn mác đẹp và tối ưu trong việc sản xuất là điều mà chúng ta sẽ nhắc ở phần nội dụng bên dưới.

Nhãn sản phẩm là gì?

Nhãn sản phẩm được gán, dán lên sản phẩm như bao bì, chai lọ, hộp thể hiện thông tin cần thiết, chủ yếu của sản phẩm đó, được thể hiện qua từ ngữ, chữ cái, con số, bản vẽ hình ảnh, màu sắc, logo, nhãn mác …  sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng hóa hoặc dịch vụ do một cá nhân hay một doanh nghiệp nào đó đang sở hữu. 

Tại sao sản phẩm cần dán nhãn, đặc biệt là dán nhãn công nghiệp

Nhãn sản phẩm là một phần khá quá trọng, không thể thiếu đối với sản phẩm. 

Là thương hiệu truyền thông đến với khách hàng, là thông tin truyền tải về nội dung, hình ảnh để khách hàng an tâm khi ra quyết định mua. 

Các sản phẩm thương hiệu lớn với công suất sản xuất hàng ngàn, hàng triệu sản phẩm trên ngày thì việc đầu tư cho nhãn dán kiểu công nghiệp thay cho thủ công là điều hiển nhiên, cân nhắc phương thức sản xuất máy dán nhãn thủ công hoặc tự động công nghiệp.

GIAI PHAP MAY DAN NHAN 3

Vai trò quan trọng của nhãn sản phẩm

Nhãn sản phẩm là phương tiện truyền thông hiệu quả và tiết kiệm, hình ảnh và danh tiếng sản phẩm tạo nên niềm tin. Từ đó nâng tầm tiếng nói thương hiệu và cũng là thông tin để khách hàng phân biệt và lựa chọn. Vì vậy giá trị của nhãn sản phẩm có vai trò quan trọng ở mỗi khía cạnh người sản xuất và đối với người sử dụng:

Đối với người sản xuất:

    • Nhãn sản phẩm – chìa khoá thương hiệu doanh nghiệp

Nhãn sản phẩm giúp khách hàng phân biệt sản phẩm của công ty với sản phẩm khác.

Nhãn mác sản phẩm thiết kế đẹp, hình ảnh rõ ràng, thông tin chi tiết, đồng bộ, xuất hiện nhiều ở địa điểm sẽ giúp khách hàng quen với thương hiệu của bạn cho dù có quyết định mua hay không.

    • Tăng uy tín, sự tin dùng của khách hàng

      • Đối với người chưa biết đến sản phẩm:

Nhãn sản phẩm thể hiện đầy đủ thông tin, là cơ sở để người tiêu dùng tham chiếu cho lần quyết định đầu tiên, họ phân vân cho việc thay đổi thói quen tiêu dùng: tiếp tục sử dụng sản phẩm quen trước đó hay chọn lựa một sản phẩm mới hoàn toàn, chưa từng biết, chưa qua giới thiệu. Khi người tiêu dùng đứng trước lựa chọn, họ có trở thành khách hàng của mình hay không thì sự phân vân này cũng là thành công trong việc tạo lòng tin khách hàng qua truyền thông nhãn mác sản phẩm.

      • Đối với người đã sử dụng sản phẩm:

 Nhãn sản phẩm giúp họ nhớ và nhận diện sản phẩm. Vì đã quen với thương hiệu thế nên mọi sự thay đổi, cải tiến, làm mới nhãn mác cũng là điều thiết.

    • Là phương thức marketing hiệu quả

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, họ sẽ để ý và thấy các thương hiệu của bạn trên kệ hàng siêu thị, nhà người quen, cửa hàng bán lẻ,… điều này giúp khách có tiềm thức, thói quen và kích thích khả năng mua hàng lần tiếp theo.

    • Giúp quản lý sản phẩm dễ dàng

In thông tin khác kèm theo nhãn sản phẩm như thông tin mã hàng, số lô, số ca, mã vạch hàng hoá – điều này hỗ trợ quản lý sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời không bị lẫn lộn với hàng giả, hàng nhái.

Đối với người sử dụng:

Đối với người sử dụng, nhãn sản phẩm cung cấp thông cần thiết như tên thương hiệu, tên công ty sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, giá cả,…

Nhãn mác sản phẩm là một trong những điều quan trọng giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng chính hãng hay hàng nhái.

Tối ưu chi phí sản xuất trong việc dán nhãn sản phẩm công suất công nghiệp

Như trình bày ở trên thì nhãn sản phẩm vai trò quan trọng đến thương hiệu và kích thích khả năng mua hàng như thế nào rồi!. Nhãn sản phẩm bao gồm các chi phí: thiết kế, chất liệu nhãn,… và phần khá quan trọng đó là khâu dán nhãn lên sản phẩm bằng phương pháp nào?

Dán nhãn thủ công:

Hoạt động hoàn toàn thủ công, phù hợp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ, sản xuất tại nhà với lượng hàng ít và không đều.

Dán nhãn bán tự động:

Tối ưu chi phí giữa thủ công và tự động, phù hợp cho các dây chuyền nhỏ, quy mô sản xuất sản phẩm không cần cao và tận dụng lao động tối đa.

Dán nhãn tự động:

Máy dán nhãn tự động là giải pháp cần thiết và lâu dài với quy mô sản xuất ngày càng lớn, đòi hỏi công suất dán nhãn liên tục, đa đạng nhiều loại nhãn và kiểu dán nhãn phức tạp.

Máy dán được nhiều sản phẩm như hình trụ, hình dẹp, mặt bên, mặt trên sản phẩm một cách dễ dàng.

Máy dán nhãn tự động dễ dàng tuỳ chỉnh với màn hình điều khiển, đèn báo hiệu, hệ thống băng tải đảm bảo đồng bộ giữa tốc độ dán nhãn và cấp sản phẩm.

Việc lựa chọn phương pháp dán nhãn ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí phát sinh, lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn, tuỳ thuộc vào mô hình, quy mô và công suất mà bạn cân nhắc lựa chọn kiểu dán nhãn phù hợp.

Mua máy dán nhãn uy tín ở đâu?

Để tìm một loại máy dán nhãn bán tự động đến tự động hoàn toàn, giá thành thì giá nào cũng có và đa dạng thương hiệu làm cho phải suy nghĩ và tính toán thật kỹ? giá thành hay là chất lượng, dịch vụ bảo hành bảo trì và cam kết từ nhà bán máy dán nhãn có đảm bảo tình hình downtime thấp nhất và kịp thời nhất.

Chắc chắn với phần lớn các công ty liên quan đến công nghiệp đều biết đến nền tảng và “chất lượng” của V.M.S là công ty với bề dày kinh nghiệm 20 năm chuyên cung cấp các giải pháp công nghiệp toàn diện từ đóng gói- chiết rót, in ký mã hiệu, kiểm tra sản phẩm, dán nhãn, dán/dựng đai thùng, bọc màng co,… Chúng tôi với các dòng máy dán nhãn tự động thương hiệu Malaysia, V.M.S với các kiểu dán nhãn mặt trên, dán nhãn mặt bên, dán nhãn tròn cho chai lọ, wrap aruond, flexcy và dán cho các bề mặt sản phẩm khó hơn.

Gợi ý các loại máy dán nhãn đáng tin cậy hiện nay

Máy dán nhãn SOLO (Malaysia)  – Thương hiệu số 1 tại Malaysia trong lĩnh vực máy dán tem nhãn.

Và thương hiệu máy dán nhãn được đặt hàng và sản xuất từ V.M.S.

icon-tickThiết kế chắc chắn, bền vững
icon-tick Vận hành dễ dàng
icon-tick Linh hoạt với băng tải
icon-tick Thích ứng với nhiều loại kích thước nhãn.

"V.M.S - Chúng tôi luôn sẵn sàng khi bạn cần!"
Liên hệ ngay